fbpx
Search
Close this search box.

5 podcast เรื่องของการเงินที่ทุกคนควรรู้ (ฉบับมือใหม่)

เรื่องการเงินเป็นสิ่งที่ทุกคนควรรู้ เพราะการวางแผนการเงินนั้นสำคัญมาก สำหรับใครที่อยากเข้าใจเรื่องการเงินง่าย ๆ วันนี้ ACU PAY มีช่อง Podcast ดี ๆ เกี่ยวกับเรื่องการเงินและลงทุนมาฝากกัน ใน Podcast เหล่านี้ จะมีสอนตั้งแต่พื้นฐานการลงทุนการเงินเลย ซึ่งถ้าเรามีพื้นฐานที่ดีก็สามารถต่อยอดทำให้เกิดผลกำไรได้ จะมี Podcast ไหนบ้างมาดูกัน

EP. 117 | คำศัพท์ภาษาจีนเกี่ยวกับ คำที่ขึ้นต้นด้วย ‘มือ’ | ACU PAY Chinese Room

ครบ จบทุกเรื่องภาษาจีน ดู ACU PAY Chinese Room เปิดห้องเรียนภาษาจีนที่ใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงาน วันนี้เรารวบรวม 10 คำศัพท์ภาษาจีน เกี่ยวกับ คำที่ขึ้นต้นด้วย ‘มือ’ กันมาฝากค่ะ 10 คำจะมีคำว่าอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

สุดช็อก ! นักวิจัยเผยรายชื่อ อาหารปนเปื้อนไมโครพลาสติกมากที่สุด

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันพลาสติกอยู่ ในของที่เราใช้แทบทุกอย่างรวมถึงอาหารด้วย ในปัจจุบันมีการค้นพบว่าพลาสติกมีการปนเปื้อนในอาหารให้เรากินเป็นจำนวนมาก พบว่าร้อยละ 90 ของอาหารประเภทโปรตีนจากสัตว์และพืชมีการปนเปื้อนไมโครพลาสติก ซึ่งสามารถส่งผลเสียให้กับร่างกายเช่นการเกิดมะเร็งเต้านมและมะเร็งต่อมลูกหมาก

7 เทคนิคถ่ายรูปแบบไหนให้ปัง

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคปัจจุบันนี้ ใคร ๆ ก็ชอบใช้โทรศัพท์มือถือในการถ่ายภาพ เพราะความสะดวก แถมยังมีสิทธิภาพในการถ่ายภาพที่สูงขึ้น ทำให้ไม่จำเป็นต้องพกกล้องตัวใหญ่ ๆ หนัก ๆ อีกตัว แต่การที่จะถ่ายภาพด้วยมือถือให้ออกมาสวยนั้น ก็ต้องอาศัยทริคและเทคนิคที่ช่วยทำให้ภาพของเราออกมาปังไม่แพ้กับกล้องตัวใหญ่ ซึ่งการเรียนรู้เทคนิคเบื้องต้นไว้ก็จะนำไปใช้ประโยชน์ได้ไม่มากก็น้อย ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลย