fbpx
Search
Close this search box.

รู้ทันหนี้นอกระบบ

รู้ทันหนี้นอกระบบ

เงินกู้นอกระบบ เป็นเงินกู้ที่ไม่ผ่านระบบของสถาบันทางการเงิน หรือพูดง่าย ๆ ว่าไม่ได้กู้กับธนาคารหรือผ่านสถาบันการเงินโดยตรง ซึ่งการกู้เงินนอกระบบถึงจะทำเรื่องกู้ได้ง่ายก็จริง แต่ความเสี่ยงที่ตามมากนั้นมีมากกว่าที่เราคิด อย่างการเก็บดอกเบี้ยในราคาที่สูงกว่าปกติ

EP. 118 | คำศัพท์ภาษาจีนเกี่ยวกับ สัตว์ทะเล | ACU PAY Chinese Room

ครบ จบทุกเรื่องภาษาจีน ดู ACU PAY Chinese Room เปิดห้องเรียนภาษาจีนที่ใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงาน วันนี้เรารวบรวม 10 คำศัพท์ภาษาจีน เกี่ยวกับ คำที่ขึ้นต้นด้วย สัตว์ทะเล กันมาฝากค่ะ 10 คำจะมีคำว่าอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

6 อาหารที่บำรุงไตของเราได้

6 แนวโน้มอาหารไทยที่ควรสังเกตในปี 2019

แม้ว่าหนึ่งในสาเหตุของการเกิดโรคไตนั้นมาจากการกินเค็ม แต่การไม่กินเค็ม ไม่เติมเกลือ หรือน้ำปลาในอาหาร ก็ไม่ได้หมายความว่าตัวเรานั้นจะไม่เสี่ยงเป็นโรคไต เพราะโรคไตนั้นไม่ได้เกิดจากพฤติกรรมการกินอาหารที่มีรสเค็มเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีสาเหตุอื่น ๆ ทั้งจากการใช้ชีวิตประจำวัน พันธุกรรม และโรคเรื้อรัง ก็ทำให้มีโอกาสป่วยเป็นโรคไตได้เช่นกัน

มีกันยัง? ส่อง 5 อาร์ตทอยตัวแรงสุดฮิตของ POP MART

รูปภาพ 'pop-mart thailand' คือร้านค้าที่มีสินค้าแฟชั่นและของเล่นหลากหลายชนิดที่มีสาขาในประเทศไทย

กระแสของ Art toy เป็นที่นิยมมาก ในตอนนี้ อย่างที่รู้จักกันดีอย่างร้าน POP MART ที่มีการขยายการลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำให้ประเทศไทยมีสาขาของ POP MART ถึง 2 สาขาเลย ที่ POP MART จะมีการรวบรวมเอาผลงานของศิลปินที่มีเอกลักษณ์จากหลาย ๆ ประเทศมาผลิตเป็นผลงานให้มีลูกเล่นโดยการสุ่ม วันนี้เอซียู เพย์จะมาส่อง 5 ตัวแรงสุดฮิตของ POP MART กัน