fbpx
Search
Close this search box.

พาชมงานอาร์ต Monet & Friends Alive Bangkok 22 ก.ย. – 7 ม.ค. 67 นี้ ที่ ไอคอนสยาม

เตรียมพบกับงานนิทรรศการผลงานศิลปะ เปิดประสบการณ์ใหม่ ในรูปแบบอิมเมอร์ซีฟ ที่ยกผลงานศิลปินสายอิมเพรสชันนิสม์กว่า 3,500 ชิ้นงาน โดยศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลกอย่าง “โคลด โมเนต์” พร้อมกับศิลปินอื่น ๆ อีก 14 คน ภายใต้งาน “Monet & Friends Alive Bangkok” 

ทำความรู้จักนิทรรศการ Monet & Friends Alive

ช่วงศตวรรษที่ 19 โคลด์ โมเนต์ (Claude Monet) หนึ่งในศิลปินผู้บุกเบิกศิลปะแนว อิมเพรสชันนิสม์ (Impressionism) โดยงานศิลปะรังสรรค์จากความประทับใจต่อธรรมชาติ ทิวทัศน์ต่างๆ และเหตุการณ์ตรงหน้า ผ่านการใช้สีสันที่สวยงาม โมเนต์ถือเป็นศิลปินบุคคลสำคัญที่จุดประกายให้ศิลปะของความงามแบบอิมเพรสชันนิสม์ให้เป็นที่นิยม จนกลายเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางจนถึงในปัจจุบัน

ซึ่งความนิยมอันไร้กาลเวลาของศิลปะแนวอิมเพรสชันนิสม์นี้เอง ทำให้เกิดงาน “Monet & Friends Alive Bangkok” ที่กรุงเทพขึ้น โดย Grande Experiences ผู้สร้าง และผู้ผลิต ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของงานศิลปะนี้ ได้นำศิลปะมาพรีเซนต์ในรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร ภายใต้แนวคิด “An Immersive Adventure into French Impressionism” ด้วยการนำเสนอผ่านดิจิทัลอิมเมอร์ซีฟ (Immersive Multi-Sensory Experience) ที่สามารถสัมผัส รูป รส กลิ่น เสียง แบบอลังการจัดเต็มทั้ง แสง สี เสียง พร้อมปลุกผลงานมาสเตอร์พีซเหล่านี้ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

โดยในงานได้เนรมิตพื้นที่ทั้งหมดกว่า 4,000 ตร.ม. ให้กลายเป็นอาร์ตแกลลอรี่ขนาดใหญ่ โดยรวบรวมผลงานของศิลปินชื่อดังต่าง ๆ ตั้งแต่ โคลด โมเนต์, อองรี เดอ ทูลูซ-โลเทร็ก, จอร์จ เซอราต์, เอดูอาร์ต มาเนต์, ปอล เซซานน์, ปอล ซีญักก์, กามีย์ ปีซาร์โร, กุสตาฟ กายบอตต์, อองรี-เอ็ดมอง ครอส, ปีแยร์-โอกุสต์ เรอนัวร์, แบทธ์ มอริโซ, อาร์มอง กีโยแมง, แอดการ์ เดอกา, แมรี่ คาซาตต์, และ อัลเฟรด ซิซเลย์ พร้อมผลงานมากกว่า 3,500 ภาพ โดยนำเสนอผ่านเทคโนโลยีสุดตระการตาบนจอขนาดยักษ์ พร้อมเครื่องฉายมากกว่า 58 เครื่อง ให้เหมือนเราเข้าไปอยู่ในภวังค์ผลงานของศิลปินเมื่อ 2 ศตวรรษก่อน

ภายในงานยังมี ‘สวนโมเนต์’ ในรูปแบบดิจิทัล ที่จะพาทุกคนไปพบกับ ‘สะพานญี่ปุ่น’ ที่โมเนต์ชื่นชอบ และ ‘ห้องกระจกดอกบัวมหัศจรรย์’ ที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศใต้ผิวน้ำราวกับความฝัน รวมถึงยังได้เรียนรู้วิธีการวาดภาพเหมือนในยุคอิมเพรสชันนิสม์อีกด้วย

ร่วมมาสัมผัสการเสพงานศิลป์แบบใหม่ กับ Monet & Friends Alive Bangkok ในวันที่ 22 กันยายน 2566 – 7 มกราคม 2567 ที่ Attraction Hall ชั้น 6 ICONSIAM ตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.00 น. 

โดยบัตรเข้าชมมีทั้งหมด 4 ราคา ซื้อบัตรได้ก่อนใครด้วยบัตร Early Bird ในราคา 690 บาท และ 1,290 บาท ซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 21 กันยายน 2566 (ใช้เข้างานได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2566), บัตร VIP ราคา 1,490 บาท (พร้อมของที่ระลึกสุดพิเศษ), บัตรเข้าชมงานแสดงปกติ ราคา 990 บาท และบัตรส่วนลดพิเศษสำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ราคา 480 บาท โดยจองบัตรเข้าชมได้ที่ https://www.liveimpact-event.com/th/home/ 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนๆ สามารถติดตาม ACU PAY Thailand ผ่านช่องทางการติดตามอื่นๆ ได้ที่