fbpx
Search
Close this search box.

7 อันดับครอบครัวมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

เคยสงสัยกันไหมว่า คนที่รวยถึงขนาดที่มีทรัพย์สินมากที่สุดในโลก ที่ไม่รวมเหล่าราชวงศ์แล้ว จะเป็นใคร และอยู่ที่ไหนกันบ้าง พวกเขามีการปรับตัวและการพัฒนายังไงบ้าง รวมไปถึงประวัติคร่าวๆของพวกเขา วันนี้ ACU PAY จะมาทุกคนมารู้จักกับครอบครัวของพวกเขาเหล่านั้นกัน ว่ามีความเป็นมายังไงบ้าง แต่ละครอบครัวทรัพย์สินมากขนาดไหนกัน ไปดูกันเลย

เนื้อหา

Walton Family

  • มูลค่าทรัพย์สินโดยประมาณ: 267 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ครอบครัว Walton เป็นเจ้าของธุรกิจที่โด่งดังด้วยการเป็นผู้ก่อตั้ง Walmart ร้านค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มต้นโดย Sam Walton ในปี 1962 และในปัจจุบันเป็นธุรกิจที่มีการขยายสาขาทั่วโลก ครอบครัว Walton มีความมั่งคั่งจากการถือหุ้นใน Walmart และสมาชิกของครอบครัวได้มีบทบาทสำคัญในการบริหารและขยายกิจการ Walmart รวมทั้งในงานการกุศลและการสนับสนุนการศึกษา

Hermes Family

  • มูลค่าทรัพย์สินโดยประมาณ: 155 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ครอบครัว Hermes เป็นเจ้าของแบรนด์แฟชั่นหรู Hermes ที่ก่อตั้งในปี 1837 โดย Thierry Hermes เริ่มต้นจากการผลิตเครื่องหนังและอุปกรณ์ขี่ม้าในปารีส ปัจจุบัน Hermes เป็นแบรนด์ที่โด่งดังและมีชื่อเสียงในการผลิตสินค้าหรูหราเช่น กระเป๋า รองเท้า และเสื้อผ้า ครอบครัว Hermes ยังคงมีส่วนในการบริหารบริษัทและรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

Mars Family

  • มูลค่าทรัพย์สินโดยประมาณ: 141 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ครอบครัว Mars เป็นเจ้าของธุรกิจที่รู้จักกันดีในด้านการผลิตขนมและอาหารสัตว์ เช่น ช็อกโกแลต Mars, M&M’s, และ Pedigree ครอบครัว Mars ก่อตั้งบริษัทในปี 1911 โดย Frank Mars และในปัจจุบันเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมอาหารและขนมขบเคี้ยวของโลก ครอบครัว Mars ยังมีการลงทุนในหลายธุรกิจอื่น ๆ รวมทั้งการทำงานด้านการกุศล

Koch Family

  • มูลค่าทรัพย์สินโดยประมาณ: 127 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ครอบครัว Koch เป็นเจ้าของ Koch Industries ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มต้นจากการทำธุรกิจการผลิตน้ำมันและเคมีภัณฑ์ ครอบครัว Koch มีบทบาทสำคัญในการบริหารบริษัทที่ก่อตั้งโดย Fred C. Koch ในปี 1940 และมีความมั่งคั่งจากการลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมทั้งการสนับสนุนด้านการเมืองและสังคม

Ambani Family

  • มูลค่าทรัพย์สินโดยประมาณ: 120 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ครอบครัว Ambani เป็นเจ้าของ Reliance Industries ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่ในอินเดียที่มีธุรกิจหลากหลายตั้งแต่การผลิตพลังงานและเคมีภัณฑ์จนถึงการค้าปลีกและโทรคมนาคม ครอบครัว Ambani ก่อตั้งบริษัทโดย Dhirubhai Ambani ในปี 1966 และในปัจจุบันธุรกิจของครอบครัวนี้ยังคงขยายตัวอย่างรวดเร็วภายใต้การบริหารของ Mukesh Ambani ลูกชายของ Dhirubhai

Thomson Family

  • มูลค่าทรัพย์สินโดยประมาณ: 71 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ครอบครัว Thomson เป็นเจ้าของ Thomson Reuters ซึ่งเป็นบริษัทข่าวและข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก บริษัทนี้มีต้นกำเนิดจากการรวมธุรกิจของ Roy Thomson ในปี 1934 และมีการขยายสู่ธุรกิจข้อมูลข่าวสารและการเงิน ครอบครัว Thompson มีส่วนร่วมในการบริหารและพัฒนาธุรกิจนี้ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

Wertheimer Family

  • มูลค่าทรัพย์สินโดยประมาณ: 57 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ครอบครัว Wertheimer เป็นเจ้าของแบรนด์แฟชั่นสุดหรู Chanel ที่ก่อตั้งโดย Coco Chanel ในปี 1910 ครอบครัว Wertheimer เข้ามามีบทบาทในการเป็นเจ้าของธุรกิจนี้ในช่วงปี 1920 ผ่านการลงทุนของ Pierre Wertheimer และครอบครัว Wertheimer ยังคงมีบทบาทสำคัญในการบริหารและส่งเสริมแบรนด์ Chanel ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก

ข้อมูลอ้างอิง

ผู้เขียน

Picture of ACU PAY Thailand

ACU PAY Thailand

ให้ทุกเรื่องการเงินเป็นเรื่องง่าย เริ่มต้นวันดีๆ ไปกับเรา MAKE A GREAT DAY WITH ACU PAY

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนๆ สามารถติดตาม ACU PAY Thailand ผ่านช่องทางการติดตามอื่นๆ ได้ที่