fbpx
Search
Close this search box.

ปี 2023 NETFLIX เอาจริง! เตรียมเก็บเงินเพิ่มค่าแชร์บัญชี

ปี 2023 NETFLIX เอาจริง เตรียมเก็บเงินเพิ่มค่าแชร์บัญชี

ถ้าพูดถึงสตรีมมิงที่ให้ความบันเทิงแก่เราเช่น การได้ดูซีรีย์เกาหลี โอปป้าสุดหล่อ หรือจะเป็นการเสพหนังบู๊ หนังเศร้า หรือหนังหวานสุดซึ่ง เป็นต้น เราจะคิดถึงสตรีมมิงไม่กี่อย่าง ไม่ว่าจะเป็น Disney+ Hotstar , VIU , WeTV และ NETFLIX ซึ่งแต่ละสตรีมมิงจะมีค่าใช้จ่ายและเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป และล่าสุดมีข่าวจาก NETFLIX จะออกมาประกาศว่า ในปี 2023 NETFLIXจะเรียกเก็บเงินเพิ่มค่าแชร์บัญชี เป็นบัญชีละ 100 บาท

NETFLIX คืออะไร

       NETFLIX เป็นบริการสตรีมมิงที่นำเสนอความบันเทิงหลากหลายไม่ว่าจะเป็นรายการทีวี ซีรีย์ ภาพยนต์ และอนิเมะ ที่เข้ามาใหม่ในทุกๆสัปดาห์ ซึ่งสามารถรับชมได้เต็มรูปแบบ โดยไม่มีโฆษณามาคั่น อีกทั้งยังสามารถรับชมได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android หรือ Windows และยังดาวน์โหลดไว้เพื่อรับชมได้ขณะที่ไม่มีอินเทอร์เน็ตอีกด้วย และอีกหนึ่งความพิเศษเลยคือค่าใช้จ่ายของ NETFLIX ในราคาที่ถูก กับแพ็คเกจเริ่มต้น 99 จนถึง 420 โดยสามารถแชร์บัญชีกันได้โดยไม่คิดเงินเพิ่ม เช่น ซื้อแพคเก็จ NETFLIX ในราคา 420 บาท สามารถแชร์รหัสเข้า NETFLIX ดูพร้อมกันได้ถึง 5 เครื่อง เป็นต้น แต่ในปี 2023 มีเสียงแว่วมาว่าอนุญาตให้ 1 บ้านมีแค่ 1 บัญชีเท่านั้น ก็คือ 1 รหัส สามารถดูได้เพียง 1 เครื่อง

       แต่ล่าสุด NETFLIX ได้ออกมาประกาศว่า ในปี 2023 NETFLIX จะเรียกเก็บเงินเพิ่มค่าแชร์บัญชี ถ้าใครต้องการแชร์บัญชีจำเป็นต้องเก็บเงินเพิ่มเป็นบัญชีละ 100 บาท เช่น จากเดิมเราซื้อแพคเก็จ 420 บาท แต่เราต้องการที่จะแชร์รหัสไปให้เพื่อนได้รับชมด้วยกัน ทำให้เราต้องเสียเงินเพิ่ม 100 บาท เพื่อสามารถได้ใช้รหัสเดียวกันได้ ซึ่งปัจจุบัน NETFLIXได้นำร่องวิธีนี้ไปแล้ว 5 ประเทศคือ อาร์เจนตินา โดมินิกัน ฮอนดูรัส เอลซัลวาดอร์และ กัวเตมาลา ซึ่งทำให้ผู้ใช้ในประเทศเหล่านี้ต้องจ่ายเพิ่มอีก 2.99 ดอลลาร์ เพื่อเพิ่ม ‘บ้าน’ ในบัญชีของตัวเอง และจะเริ่มใช้พร้อมกันทั่วโลกในปี 2023 ในส่วนของราคายังไม่มีการยืนยันว่าจะปรับเพิ่มหรือลดลงหรือไม่ สำหรับใครที่ยืมพาสเวิร์ดบัญชีมาเพื่อรับชม NETFLIX สามารถโอนข้อมูลการใช้บัญชี รวมไปถึงประวัติการรับชม การตั้งค่าไปยังบัญชีใหม่ของตัวเองได้

       ซึ่งการที่ NETFLIX บังคับให้ผู้ชมต้องจากเงินเพิ่มสำหรับบัญชีสำรองก็เพราะว่าเป็นหนึ่งความพยายามที่ NETFLIX ต้องการจะเพิ่มรายได้ นอกจากนี้ NETFLIX ยังมีแพลนที่จะออกแพคเก็จใหม่สำหรับคนที่อยากได้ค่าแพคเก็จที่ถูกลง แต่ต้องแลกกับการมีโฆษณามาคั่น แต่อย่างไรก็ตาม อาจจะต้องติดตามกันว่าทาง NETFLIX จะมีอะไรมาอัปเดตเราอีกมั๊ย? แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ใครที่มีหลายบ้านอาจจะต้องเตรียมเคลียร์ให้เหลือเพียงบ้านเดียวกันได้แล้วนะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนๆ สามารถติดตาม ACU PAY Thailand ผ่านช่องทางการติดตามอื่นๆ ได้ที่