fbpx
Search
Close this search box.

รวมวิธีลิปสติก ให้สวยติดทนตลอดทั้งวัน

รวมวิธีลิปสติก ให้สวยติดทนตลอดทั้งวัน

เชื่อว่า 1 สิ่งที่สาวๆหลายคนขาดไม่ได้นั้นก็คือ ลิปสติกนั่นเองจ้า บอกเลยว่าเมื่อไหแฟร่ที่ขาดลิปคนทักทันที “ป่วยหรอ” คุณพระ!!! มันซีดจนรับไม่ไหว ทำยังไงก็ต้องทาลิปสิค่ะ แค่ลิปก็ทำให้มีชีวิตชีวาดังคำที่คนอื่นเขาพูดไว้ว่า “ปากไม่แดง ไม่มีแรงเดิน” แต่จะให้มานั่งทาลิปทั้งวันคงไม่ได้ทำการทำงานก็ยังไงอยู่ วันนี้แอดมิน ACU เลยไปได้สอดส่อง ค้นหาวิธีการทาลิปสติกให้ติดทน สวยยาวนานตลอดวัน

       ใครๆก็อยากสวย โดดเด่น ซึ่งการทาลิปบอกเลยว่าช่วยชีวิตสาวๆได้หลายคนนะคะ ดังเช่นดิฉัน วันไหนที่ลืมทาลิปออกมานี้ จะถูกทักตลอดว่าป่วยหรือป่าว ไหวใช่ไหม แต่พอทาลิปก็คือว่าเริส แต่ปัญหาก็มี คือไม่ว่าจะทาลิปตัวไหน แบรนด์ไหนที่เขาว่าติดทน ก็ทนจริงนะแต่ไม่ทั้งวัน กินข้าวกินน้ำลิปก็หลุดออกหมด สุดท้ายก็ต้องพกลิปมาเติมอยู่ตลอด แต่ถ้าใครได้อ่านคอนเทนต์นี้และเอาไปทำตาม แอดมินเชื่อว่าปัญหานี้จะหมดไป เพราะวันนี้เรามารวมวิธีลิปสติก ให้สวยติดทนตลอดทั้งวัน

  1. สครับปากเพื่อผลัดเซลล์ผิว เป็นการแก้ไขปัญหาริมฝีปากแห้งลอกเป็นขุย นอกจากนี้การที่สครับปากจะช่วยให้ริมฝีปากอมชมพู ชุ่มชื้น ป้องกันปัญหาลิปตกร่อง หรือสีลิปลอกนั่นเอง เพราะฉะนั้นควรจะสครับปากอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง เพื่อให้ปากที่ชุ่มชื่น สวยงามและทาลิปได้ติดทน
  2. ทาลิปบาล์ม ที่มีสรรพคุณช่วยเพิ่มให้ปากนุ่มชุ่มชื้น และเป็นอีกวิธีที่ป้องกันปัญหาปากเป็นขุย ทาลิปแล้วตกร่อง ต่อให้ลิปจะสีสวยระดับ10 เต็ม10 ขนาดไหน แต่ถ้าลิปตกร่องก็จบนะคะทุกคน ซึ่งเราควรจะเลือกลิปมันที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะความมันจะทำให้ลิปสติกหลุดง่าย อยู่ไม่ทน นอกจากนี้ควรเลือกลิปบาล์มที่มี SPF จะช่วยป้องกันไม่ให้ริมฝีปากหมองคล้ำจากแสงแดดนั่นเองค่ะ ลิปบาล์มควรมีติดตัว สรรพคุณคือ จึ้ง!
  3. ลงลิปไพรเมอร์ ก็เปรียบเสมือนรองพื้นนั่นเอง ซึ่งก่อนที่เราจะแต่งหน้าเราก็ต้องลงรองพื้น เพื่อให้แป้งติดทนนาน เช่นเดียวกับการทาลิปสติก การลงลิปไพรเมอร์ก่อนช่วยลบจุดด่างดำให้สีปากสม่ำเสมอกัน เมื่อทาลิปไปแล้วจะทำให้สีสวยมากขึ้น เป็นไอเทมที่ควรมีติดกระเป๋า
  4. ลงคอนซีลเลอร์ 1 วิธีในการทำให้ขอบปากชัดนั่นก็คือ การลงคอนซัลเลอร์ที่ขอบปาก จะทำให้สีลิปเด่นชัดขึ้น และยังช่วยลบกรอบปากออกเพื่อให้ได้รูปปากที่ตัวเองต้องการ จะสายฝอ สายเกา ก็ทำได้
  5. ใช้ทิชชู่กับแป้งฝุ่น เมื่อทาลิปเสร็จ สิ่งที่ควรทำต่อไปนั้นก็คือ นำกระดาษทิชชู่มาแตะที่ริมฝีปากจากนั้นก็ปัดแป้งฝุ่นเบาๆ ด้วยแปรง ซึ่งเทคนิคนี้ช่างแต่งหน้าระดับโลกหลายคนเอาไปทำเพื่อช่วยให้ลิปติดทนนาน

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนๆ สามารถติดตาม ACU PAY Thailand ผ่านช่องทางการติดตามอื่นๆ ได้ที่