fbpx
Search
Close this search box.

เช็กด่วน!! วัยเบญจเพสปี2566 นี้ต้องระวังอะไรบ้าง!

เช็คด่วนวัยเบญจเพสปี 2566

เอาล่ะจ้า เอาล่ะจ้า!! สายมูตัวจริงเสียงจริงเลยค่ะ ซึ่งวันนี้เราจะมาในคอนเทนต์ “อาถรรพ์วัยเบญจเพส” หลายคนคงจะเคยได้ยินความเชื่อนี้มาบ้างแล้ว เป็นเรื่องที่เล่าต่อๆกันมาว่า เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ต้องแก้เคล็ด เพื่อให้ชีวิตราบรื่น มีแต่สิ่งดีๆ ไม่มีอุปสรรคอันตรายใดๆ เพราะว่าอาถรรพ์วัยเบญจเพส ค่อนข้างแรงนะคะ น่ากลัวมากเพราะอาจทำให้ชีวิตของบางคนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือก็เป็นได้ OMG!! แล้วยิ่งช่วงอายุ 25 ปีแบบดิฉันละก็ เป็นกังวลไปซะทุกเรื่อง สำหรับคอนเทนต์นี้เราจะมาแชร์ในเรื่องของวัยเบญจเพส ว่าต้องระวังอะไรบ้าง และมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างเพื่อให้เราได้สบายใจ

วัยเบญจเพส คืออะไร?

       เบญจ หมายถึง ห้า และ เพส หมายถึง ยี่สิบ ถ้านับรวมกันจะได้เป็นเลข 25 เชื่อกันว่าในอายุ 25 ปี จะมีเหตุการณ์ร้ายแรงหรือเกิดเหตุการณ์ที่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตเกิดขึ้นได้ และหากช่วงนั้นเป็นช่วงของดวงตก ก็จะยิ่งทำให้คนๆนั้นพบเจอแต่ปัญหา อุปสรรค เคราะห์กรรมอย่างหนัก เช่น การเกิดอุบัติเหตุ ตกงาน รวมไปถึงการสูญเสีย จึงทำให้ในช่วงอายุ 25 ปี ต้องระมัดระวังตัวเองอย่างมาก ทำอะไรต้องมีสติอยู่เสมอ ถึงอย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งกังวลไป เรามีวิธีแก้เคล็ดสำหรับ “วัยเบญจเพส”

อายุเท่าไหร่ถึงเรียกว่าเบญจเพส

       ไม่ใช่แค่ช่วงอายุ 25 ปีเท่านั้นนะคะที่เป็นวัยเบญจเพส แต่มีช่วงอายุถึง 5 ช่วง ซึ่งทางด้านโหราศาสตร์เชื่อว่าจะเกิดขึ้นทุกๆ 12 ปี และในแต่ละช่วงอายุจะเจอเหตุการณ์ที่แตกต่างกัน และจะแบ่งช่วงวัยเบญจเพสออก ดังนี้

  • ช่วงที่ 1 อายุ 12 ย่าง 13 (ปีเกิด 2552 – 2553)

เป็นวัยเบญจเพสช่วงแรก ในวัยนี้หลายๆคนยังมีพ่อแม่ หรือผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่ และถ้าหากใครได้ลองผิดหรือออกนอกลู่นอกทาง เชื่อว่าจะกู่ไม่กลับกันเลยทีเดียว

  • ช่วงที่ 2 อายุ 24 ย่าง 25-26 (ปีเกิด 2539 – 2541)

เป็นช่วงเบญจเพสที่ต้องระวังมากที่สุด เพราะเป็นช่วงที่ได้ออกมาเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว มักจะเจอเคราะห์กรรมต่างๆ ทั้งเรื่องร้ายและเรื่องดี ส่งผลกระทบต่อชีวิตโดยตรง

  • ช่วงที่ 3 อายุ 36 ย่าง 37 (ปีเกิด 2528 – 2529)

ส่วนใหญ่ในวัยเบญจเพสช่วงที่ 3 จะได้รับผลกระทบของเรื่องการเปลี่ยนแปลงงาน ได้โยกย้ายหน้าที่ตำแหน่งงาน และอุบัติเหตุ

  • ช่วงที่ 4 อายุ 48 ย่าง 49 (ปีเกิด 2516 – 2517)
  • ช่วงที่ 5 อายุ 60 ย่าง 61 (ปีเกิด 2504 – 2505)

ใน 2 ช่วงสุดท้ายจะเป็นช่วงวัยเบญจเพสมันจะเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการงาน เช่นการเกษียณอายุงาน รวมไปถึงเรื่องสุขภาพ และการสูญเสียของคนรอบข้าง

รวมวิธีแก้เคล็ดในวัยเบญจเพส

วันจันทร์ มักจะเกิดความวุ่นวายในเรื่องของความรัก เรื่องชู้สาว ไม่ว่าจะยังโสดอยู่หรือมีคู่มีเกณฑ์จะเจอแต่เรื่องร้าย

วิธีแก้เคล็ด แนะนำให้ทำบุญกรวดน้ำติดต่อกันเป็นระยะเวลา 21 วัน เพื่อให้สร้างบุญกุศลให้กับตัวเอง ปัดเปาสิ่งไม่ดีออกไป

วันอังคาร ต้องระวังเรื่องของสุขภาพต่างๆ มีเหตุที่ต้องเลือดตกยางออก หรืออาจต้องเกิดอุบัติเหตุ

วิธีแก้เคล็ด แนะนำให้ทำบุญโลงศพ เพราะถือว่าเป็นการทำบุญที่ได้กุศลเยอะ ช่วยให้รอดพ้นจากภัยอันตราย หรือจะเป็นการนั่งสมาธิ ฟังเทศน์ ฟังธรรมก็ช่วยได้

วันพุธ มักจะมีปัญหาในเรื่องของหน้าที่การงาน อาจได้เปลี่ยนงานหรือไม่ก็ต้องเหน็ดเหนื่อย ทุกข์ใจกับงานที่ต้องทำ

วิธีแก้เคล็ด คนที่เกิดวันพุธกลางวันแนะนำให้ไหว้บูชาขอพรท้าวเวสสุวรรณ และทำบุญถวายหลอดไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าแก่วัด ส่วนคนที่เกิดวันพุธกลางคืน แนะนำให้ไหวบูชาพระโพธิสัตว์กวนอิม หรือองค์เทพที่เป็นสตรีเพื่อเสริมเรื่องการงาน

วันพฤหัสบดี ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ จนไปถึงเรื่องใหญ่ที่อาจส่งผลต่อชีวิตได้

วิธีแก้เคล็ด ทำบุญกับวัดพระอารามหลวง เน้นขอพรให้ประสบความสำเร็จ มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิต หรือจะเลือกเป็นการปล่อยนก ปล่อยปลา ช่วยเหลือผู้ยากไร้ก็ได้

วันศุกร์ คนที่เกิดวันนี้จะต้องระวังในเรื่องคดีความ การฟ้องร้องจนต้องขึ้นโรง ขึ้นศาล หรือถูกใส่ร้ายป้ายสี

วิธีแก้เคล็ด เลือกทำบุญกับคนแก่ คนพิการ หรือจะเป็นการปล่อยสัตว์แบบเลขคู่ เช่นปล่อยนก 2 ตัว ปล่อยปลา 6 ตัว เป็นต้น เพราะเชื่อว่าจะทำให้การเงินดี ราบรื่น

วันเสาร์ ระวังเรื่องชู้สาว รักทางไกล แม้คนที่โสดก็ต้องระวัง เพราะอาจจะเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว

วิธีแก้เคล็ด ขอพรพระแม่ลักษมี อธิฐานขอโชคลาภเงินทอง หรือจะเป็นการบริจาคเสื้อผ้า ทำบุญ 9 วัด หรือการสะเดาะเคราห์ด้วยการนอนโลงศพ วิธีนี้จะช่วยต่อชะตาชีวิตและทำให้เจอแต่สิ่งดีๆ

วันอาทิตย์ ต้องระวังเรื่องถูกใส่ร้ายป้ายสี การเปลี่ยนงาน เปลี่ยนตำแหน่ง และการเงินติดขัด แต่ช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มเบาลง

วิธีแก้เคล็ด ไหว้ขอพรพระพุทธชินราช หรือการทำบุญบริจาคให้กับโรงพยาบาลเพื่อผู้อื่นและส่วนร่วม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนๆ สามารถติดตาม ACU PAY Thailand ผ่านช่องทางการติดตามอื่นๆ ได้ที่