fbpx
Search
Close this search box.

ผู้ประกันตนม.33 เฮ! สปส. จับมือ ธอส.จัดให้ ปล่อยสินเชื่อ
ที่อยู่อาศัยดอกเบี้ยคงที่ 5 ปี 1.99 %

ข่าวดี! สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ฝันอยากจะมีบ้าน ทาง สำนักงานประกันสังคม (สปส.) และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)  จึงได้มีแนวคิดที่จะช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกันตนที่ยังไม่มีบ้าน ได้มีบ้านเป็นของตนเองไว้ได้อยู่อาศัยในยามเกษียณ จึงให้สำนักงานประกันสังคมเร่งดำเนินโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน        โดยให้ร่วมมือกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดโครงการดังกล่าวขึ้นมา ภายในวงเงินจำนวนไม่เกิน 30,000 ล้านบาท    โดยให้วงเงินสินเชื่อไม่เกินรายละ 2 ล้านบาท   

คุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อ

สถานะเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน และจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน ภายใน 12 เดือน (ก่อนเดือนที่เข้าร่วมโครงการ)

วัตถุประสงค์การขอสินเชื่อ

1. เพื่อไถ่ถอนจำนองที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงินอื่น                                                                                                                              2. เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่อยู่อาศัยในบัญชีเงินกู้ที่กู้อยู่กับธนาคารเดิม                                                                                ทั้งนี้จะต้องเป็นกรณีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง หรือกรมมสิทธิ์รวมและวัตุประสงค์การขอสินเชื่อเดิมจะต้องเป็นไปเพื่อ การซื้อที่ดินพร้อมอาคารห้องชุด เพื่อปลูกสร้างอาคาร เพื่อซื้อที่ดินพร้อม ปลูกสร้างอาคาร เพื่อต่อเติมขยาย ซ่อมแซมอาคารหรือเพื่อไถ่ถอนจำนองที่อยู่อาศัย เท่านั้น

อัตราดอกเบี้ย

ไม่เกินร้อยละ 1.99 ต่อปี คงที่ 5 ปี                                                                                                                                                                        สำหรับปีที่ 6-8 อัตราดอกเบี้ย MRR  ร้อยละ 2 ต่อปี และตั้งแต่ปีที่ 9 เป็นต้นไปอัตราดอกเบี้ย MRR ร้อยละ 0.5 ต่อปี

ผู้ประกันตนที่สนใจ สามารถติดต่อขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตน แบบอิเล็กทรอนิกส์กับสำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อประกอบการยื่นกู้กับธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2565 ถึง 19 ธันวาคม 2566 และสามารถทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มกราคม 2567” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/ สาขา/ ที่ท่านสะดวก หรือโทรสายด่วน 1506 ติดต่อสอบถาม ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือดูรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ www.sso.go.th

ซึ่งผู้ประกันตนจะได้รับรหัสเข้าร่วมโครงการผ่าน GHB Buddy ใน Line Application จากนั้นนำรหัสที่ได้รับมาประกอบการยื่นขอสินเชื่อได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถดาวน์โหลด GHB ALL GEN ได้ที่ App Store, Google Play และ App Galleryสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ทุกสาขาทั่วประเทศ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารของธนาคารได้ที่ Mobile Application : GHB ALL,Mobile Application : GHB ALL GEN และ www.ghbank.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนๆ สามารถติดตาม ACU PAY Thailand ผ่านช่องทางการติดตามอื่นๆ ได้ที่